Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Mua và bảo quản nồi cơm điện như thế nào


 Nồi cơm điện giá rẻ ngày càng phổ biến ở nhiều gia đình. Sản phẩm này so với những dung cu nha bep khác thì thường xuyên được cải tiến về kỹ thuật và kiểu dáng. Nên chọn mua và sử dụng nồi cơm điện thế nào để cho hiệu quả?  

  Nồi cơm điện có những loại nào?  

  Nồi cơm điện được sản xuất với chủng loại và xuất xứ từ nhiều nơi: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam… Có hai loại nồi cơm điện: nồi cơ và nồi kỹ thuật số. 
  Đầu tiên là loại nồi cơm điện cơ. Loại nồi này đã xuất hiện từ rất lâu, hoạt động dựa trên nguyên tắc cơ học, bao gồm thiết bị tự động tắt. Trong quá trình nấu nướng, nhiệt độ khi đạt tới hơn 100 độ C thì rơ le sẽ tự ngắt và chuyển sang chế độ giữ ấm. Giá cả của loại nồi này rất bình dân: từ 300.000đ đến 1 triệu, đắt hơn tùy thuộc hãng sản xuất và dung tích nồi. 
Nồi cơm điện cao cấp

  Được tích hợp nhiều tính năng hơn so với nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện kỹ thuật số thu hút người tiêu dùng với các khả năng: nấu xôi, nấu cháo thịt, làm các loại bánh, hầm, xào… Các chương trình nấu nướng của loại nồi này đã được cài sẵn bằng một con chip điện tử. 
 Cách chọn mua: 
  Đầu tiên cần xem xét dung tích của nồi, dung tích lớn hay nhỏ phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình. Loại nồi tự động ổn nhiệt sẽ phù hợp với gia đình thường xuyên có người ở nhà vì giá thành của loại nồi này thấp hơn và vẫn có những tính năng phù hợp với yêu cầu sử dụng. Còn loại nồi có khởi động định giờ thù hợp với những gia đình có giờ giấc sinh hoạt không ổn định. 

 Mẹo bảo quản và sử dụng: 

  Chú ý  không dồn gạo lại một góc khi nấu, có thể sẽ làm cơm chín không hoàn toàn. 
  Nồi cơm và tấm tăng nhiệt phải có sự tiếp xúc tốt, do đó, khi đặt nồi xuống, cần dùng cả hai tay và xoay nhẹ để tăng cường sự tiếp xúc. Lưu ý lau khô nồi và mặt trên của tấm tăng nhiệt trước khi bật nồi. 
  Nguồn điện của nồi cơm điện nếu như là kiểu cách rời thì phải cắm phích điện và đóng dây điện sau khi đã chuyển mạch nồi cơm. Tắt nguồn trước khi múc cơm ra. 
  Nồi cơm sẽ không phát huy hết công dụng của nó nếu như xảy ra va đập làm biến dạng vỏ nồi. Đặc biệt sự va đập ở đáy nồi cơm và miếng tăng nhiệt độ gây ra bề mặt lồi lõm sẽ làm cho hiệu quả nấu cơm bị hạn chế.  
  Phương pháp vệ sinh mặt trong của nồi:  ngắt điện trước khi lau, dùng khăn khô để lau chùi. 
 Nồi cơm điện chỉ có tác dụng nấu cơm hoặc sấy thức ăn, không được dùng để ninh hầm vì nhiệt độ bên trong nồi không bao giờ quá một trăm độ. Lúc sấy cũng cần chú ý tới thời gian dùng. 
  Những thực phẩm có tính axit hoặc kiềm có thể làm hư nồi nấu 
 Với cái nồi cơm điện được tráng qua một lớp men chống dính thì không dùng đồ chùi quá cứng để chà rửa. 
 Lúc sử dụng xong nên rửa sạch lau khô và đặt ở nơi sạch sẽ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét