Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

An toàn khi sử dụng điện với nồi cơm điện và nguồn điện


  Ngoài chức năng nấu cơm thông thường, nồi cơm điện hiện nay đã có thêm các chức năng phụ trợ như nấu cháo, chè, hấp các loại đồ ăn, thực phẩm khác nhau. Sự tiện dụng của sản phẩm được các bà nội trợ rất yêu thích. Nhưng đây cũng là một sản phẩm dùng điện nên cần thao tác và sử dụng sao cho đảm bảo an toàn. 

  Lưu ý khi nấu nướng 

  Đổ nước sạch vào bên trong nồi cơm điện. Mức nước tùy thuộc loại thức ăn cần hâm nóng. Lưu ý, không để nước tràn qua chiều cao khay ủ. 
  Nếu nồi cơm điện có thêm hộc làm nóng thì nên đặt toàn bộ thức ăn vào đó. Không nên để quá đầy sẽ làm tràn thức ăn xuống nồi cơm. 
  Nếu không có kinh nghiệm hấp thức ăn bằng nồi cơm điện, bạn nên làm theo hướng dẫn trong sách đi kèm sản phẩm hoặc được in trên thành nồi cơm điện. 
 - Lúc làm nóng nguyên liệu đã hoàn thành xong, cần ngắt nguồn ở nồi cơm điện, lấy tay gạt “Nút nấu” lên. Trong quá trình nấu chín, ủ thực phẩm cần mở nắp đậy của nồi cơm chậm rãi, để đề phòng lượng hơi nước đọng trên nắp nồi lọt trong thân chính nồi. 
  Nồi cơm điện đã được thiết kế để đảm bảo tính năng nấu nướng cũng như độ bền cho sản phẩm. Do vậy việc dùng ruột nồi cơm điện để nấu nướng trên bếp ga, bếp từ…sẽ làm thay đổi kích thước của lòng nồi sau một thời gian sử dụng. 
  Hãy đợi cho cơm chín thêm khoảng 15 phút sau khi công tắc thông báo gạo đã chuyển sang chế độ hâm nóng để ngon hơn. 
  Lưu ý an toàn điện 
  Sử dụng các ổ cắm điện an toàn như Lioa đi kèm công tắc khi dùng nồi cơm điện. 
  Cắt hết nguồn điện nếu không sử dụng nồi cơm điện 
  Các chỗ nối chuôi nguồn điện với ổ cắm cần phải kín kẽ để tránh làm cháy đầu dây. 

  Nồi cơm điện cần để ở nơi cao ráo, thoáng mát và không đặt gần các thiết bị tỏa nhiệt khác để tăng tuổi thọ sử dụng. 
 - Lúc làm chín gạo, nơi tỏa hơi nước vô cùng nóng, cho nên không cho bàn tay hay tiếp xúc trực diện nỗi nơi toát hơi nhằm ngừa trường hợp bị bỏng. 
  Sau khi nấu nướng, có thể vệ sinh nồi bằng khăn ẩm. Tuyệt đối không lau thân và nắp nồi cơm điện trực tiếp bằng nước. Nếu thiết bị rò điện sẽ gây giật cho người dùng khi sử dụng nồi cơm điện. 
   Nếu đặt để nồi cơm điện vào nơi gần nguồn nước, khi nồi bị rò điện có thể gây giật.  
  Cách vệ sinh nồi cơm điện
  Một nồi cơm cáu bẩn vừa không đẹp mắt lại mất gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên cần phải vệ sinh nồi cơm điện hàng ngày. Trong đó, phần nắp để hơi nước thoát ra ngoài cần được làm kỹ càng để tiêu diệt các vi khuẩn có hại trú ngụ ở đây.
  Phần lỗ thông hơi nước trên nắp nồi cơm điện cần được làm vệ sinh hàng ngày. Việc lau chùi nồi cơm điện và các bộ phận của nồi sẽ giúp tăng độ bền và tuổi thọ sản phẩm.
  Khay nồi cơm cần được tháo ra ngoài, rửa sạch và phơi khô sau khi nấu nướng. 
  Để giữ an toàn cho lớp chống dính, bạn nên vệ sinh lòng nồi cơm điện bằng các loại giẻ mềm mại, tránh gây trầy xước bề mặt làm hỏng đi phần chống dính này.
  Bạn cần lưu ý các thiết bị khác nhau trong quá trình làm sạch nồi cơm điện, tránh bỏ sót. Phần hộp đựng nước thừa của nồi cơm điện cũng hay bị bỏ quên. Cần làm sạch dụng cụ trên, sạch khuẩn rồi để cho ráo nước và đưa trở lại vào nồi cơm điện.  
Tìm mua hàng tại các website bán hàng trực tuyến

3 nhận xét: