Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Nên mua nồi cơm điện cơ hay nồi cơm điện điện tử

Khi mua nồi cơm điện, nhiều người băn khoăn giữa nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện điện tử. Hai loại nồi này đều rất tiện lợi trong việc nấu cơm và làm nhiều món ăn khác. Những so sánh dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra loại nồi phù hợp với nhu cầu của mình. 

 Nồi cơm điện cơ: 

  Với ưu điểm là giá thành rẻ, chỉ từ 200.000 đến trên 1 triệu đồng, nồi cơm điện cơ chiếm được nhiều cảm tình của người Việt Nam ngay  từ khi xuất hiện. Không chỉ hoạt động với công suất lớn giúp rút ngắn thời gian nấu nướng, nồi cơm điện cơ còn có các chức năng nấu cơm, nấu cháo, nấu súp, hấp, làm bánh…  
 Sự chênh lệch này được lý giải bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất là chất liệu của lòng nồi, trong đó lòng nồi bằng nhôm tráng men có giá rẻ hơn cả, thứ 2 là mẫu mã sản phẩm, cuối cùng sản phẩm nhập khẩu phải chịu thuế nên giá cao hơn. Tuy nhiên sản phẩm giá rẻ có thể gặp những vấn đề như: sôi trào ra ngoài khi nấu, lòng nồi nhanh bị trầy xước, cơm chín không đều… 
  Nếu muốn mua loại nồi cơm điện gọn nhẹ, thuận tiện, bạn có thể cân nhắc loại nồi có nắp tháo rời được. Nhưng khi mua loại nồi này cũng cần lưu ý về mức độ giữ nóng nếu sử dụng lâu dài. Vài người cho biết sau một thời gian sử dụng cơm nấu bằng loại nồi này có thể sẽ chín không đều do nắp không đủ kín. 
Nồi cơm điện cơ giá rẻ

  Nồi cơm điện điện tử tiện lợi 

  Theo các nhà sản xuất nồi thì nồi cơm điện điện tử được thiết kế hoạt động với công suất thấp, tiết kiệm điện năng hơn so với nồi cơ. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà thời gian nấu của nồi cơm điện điện tử lâu hơn so với nồi cơ khoảng 40 – 45 phút. 
  Khác biệt của nồi cơm điện điện tử so với nồi cơm điện cơ là không có bộ phận hứng nước do hơi nước được điều hòa và sử dụng tối đa. Nồi cơm điện kỹ thuật số cũng có nhiều ưu điểm như hẹn giờ nấu cơm, có nhiều chế độ nấu khác nhau: nấu các loại gạo, ủ lên men, nước bánh, hầm thức ăn… Với những gia đình mà các thành viên có giờ giấc sinh hoạt chênh lệch nhau thì có thể cài đặt sẵn thời gian nấu. 
 Về giá cả, nồi cơm điện tử hiện có giá khá cao, từ trên 1 triệu – 4, 5 triệu đồng/chiếc. Gần đây trên thị trường xuất hiện những mẫu nồi điện tử nấu cơm theo cơ chế điện từ, cho cơm ngon và giữ dinh dưỡng trong gạo tốt nhất. Hiện có các sản phẩm của Tiger (Nhật) và Panasonic (Thái), giá từ 6 – 8 triệu đồng. 
 Nên mua loại nồi nào: Đầu tiên, bạn cần xem xét số tiền bạn dùng cho việc mua nồi cơm điện. Dự kiến là bao nhiêu? Có thể mua với mức giá như thế nào? Sau đó, hãy xem xét nhu cầu sử dụng của gia đình. Tùy thuộc vào nhu cầu đó để chọn mua loại nồi phù hợp. Cần xem xét số lượng người trong gia đình để lựa chọn dung tích, giờ giấc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, thời gian bạn có thể dành cho việc nấu nướng nhanh hay lâu.... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét