Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Bí quyết làm bánh Genoise bằng nồi cơm điện theo phương pháp nào

Làm bánh gato bằng nồi cơm điện có lẽ nhiều người đã biết nhung làm bánh Genoise thì không phải ai cũng biết cách làm. Thường thì bánh có vị vanilla nhưng bạn có thể thêm bột cacao để làm cốt bánh Chocolate. Bánh ăn rất mềm, ẩm, xốp và đậm đà vị chocolate. 
  Đầu tiên là những nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 trứng gà (60 gram/ quả cả vỏ); 80 gram đường hạt mịn; 60 gr bột mì đa dụng; 20 gr bột ca-cao nguyên chất (không dùng bột sữa cacao như Milo); 25 gr bơ động vật (loại không có muối); 10 gr sữa tươi không đường; 1/2 tsp (3 ml) vanilla chiết xuất 

 Cách làm bánh Genoise bằng nồi cơm điện

  Khi làm bánh Genoise, đầu tiên bạn cần rây mịn bột mỳ và bột ca cap rồi trộn đều bằng phới lồng. Trộn đều xong, bạn bước sang hỗn hợp bơ sữa, làm tan chảy bở bằng lò vi sóng hoặc chưng cách thủy rồi cho thêm vanilla vào, nhớ bọc kín để giữ độ ấm cho hỗn hợp này. 
  Sau khi trộn đều những hỗn hợp trên là bước đánh bông trứng bằng máy đánh trứng. Chuẩn bị nồi chống dính hoặc lót giấy nếu cần. 
  Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian đánh trứng lâu hay nhanh 
  Thời gian đánh trứng nhanh hơn khi đánh ít trứng và trứng tươi. 
  Thời gian đánh trứng nhanh hay lâu phụ thuộc vào công suất của máy cao hay thấp 

 Cách đánh trứng: Nếu dùng máy cầm tay, khi đánh nên di chuyển cho que đánh chạy vòng quanh âu, trứng sẽ bông nhanh hơn là que đánh chỉ đứng nguyên một chỗ. Ngoài ra, sau khi bọt khí đã nhỏ mịn, nên hạ tốc độ máy xuống thấp vì đánh ở tốc độ cao ở thời điểm này sẽ tạo bọt khí to. Tốc độ chậm cũng giúp các bọt khí trong trứng ổn định và đều hơn.  Yêu cầu sau khi đánh trứng là trứng đánh bông đặc mịn, không có bọt khí, có thể chảy thành dòng mịn mượt. 
  Bước tiếp theo: Chia bột thành 4 phần, lần lượt cho các phần đó vào âu đựng trứng đã đánh đông đặc. Sau đó dùng spatula fol đều. Muốn fold dễ dàng hơn và không bị vón, bạn nên rây sao cho bột phủ đều khắp mặt âu. Khi fold nên làm nhẹ tay và dứt khoát, làm từng phần một cho đến khi hết bột. 
 Bước 4: Múc khoảng 3 thìa canh hỗn hợp bột vừa trộn xong, cho vào âu đựng bơ sữa, trộn thật đều (quấy thoải mái, sao cho nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn). Đổ ngược phần bơ sữa và bột này vào âu đựng trứng và bột, fold đều. 

Yêu cầu nồi cơm điện phải kín

  Yêu cầu đối với hỗn hợp trên là đặc, mịn màng, không có bọt khí to. 
  Sau khi fold xong hỗn hợp bột, bạn chỉ cần nướng bánh bằng noi com dien gia re nữa là xong. Lưu ý khi đổ hỗn hợp trên vào nồi, bạn cần gõ nhẹ xuống bàn vài cái để các bọt khí to vỡ bớt. Bánh được nướng trong khoảng 45 phút, bạn cần bấm “Cook” 10 phút 1 lần trong quá trình nướng. 
  Bước cuối cùng là lấy bánh ra khỏi nồi, bóc phần giấy lót, đợi bánh nguội rồi ăn luôn hoặc trang trí với dâu tây, kem tươi. 
  Làm bánh khi chưa có lò nướng trở nên dễ dàng hơn với nồi cơm điện. Vật dụng nhà bếp này được các chị em mới tập tành làm bánh tin dùng và sử dụng để làm những món bánh đơn giản như Gateau hoặc Genoise. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét