Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Mẹo dùng nồi cơm điện luộc gà thật thơm ngon, đơn giản

Để làm món gà luộc ngon không hề đơn giản. Món gà phải đáp ứng những yêu cầu về hình thức cũng như chất lượng: gà luộc phải chín đều, da có màu vàng mượt, không bị nát. Luộc gà bằng nồi luộc thông thường chắc hẳn người nội trợ nào cũng biết nhưng để luộc gà bằng nồi cơm điện thành công không phải ai cũng làm được. Lingo.vn sẽ giúp các độc giả phương pháp luộc gà này để có một món ăn ngon và ý nghĩa cho cả gia đình

Chuẩn bị nguyên liệu

1kg – 2kg gà sau được làm lông sạch sẽ 
 Những nguyên liệu để ăn kèm: hạt tiêu, chanh, bột canh, lá chanh 
 Gừng: 1 mẩu nhỏ 
 Một ít hành lá

Các bước làm gà luộc bằng nồi cơm điện

1. Lấy gừng cắt lát mỏng, cắt phần đầu trắng của hành lá 
 2. Đổ nước vào nổi cơm điện, bạn không cần đổ quá nhiều, chỉ cần ngập 8 - 10cm tính từ đáy nồi rồi cắm nồi, bật nút Cook. Khi nước sủi tăm dưới đáy nồi thì bạn thả hành, gừng vào đun sôi.
 3. Sau khi cho hành và gừng vào nồi cơm điện, đợi nước sôi sau đó cho gà vào. Để nồi ở chế độ Cook trong 10 phút rồi chuyển sang chế độ Warm trong 20 phút Bây giờ bạn chỉ việc mở nắp nồi, lấy đũa chọc sâu dưới da gà nơi có phần thịt dày nhất nếu không thấy nước màu hồng chảy ra là gà đã chín.
 4. Vớt gà ra đĩa cho nguội bớt. Nếu thích ăn da gà giòn bạn chuẩn bị sẵn một nồi nước đá, sau khi vớt ra bạn thả ngay gà vào nồi nước đá vài phút rồi mới lấy ra bày lên đĩa. Trong khi chờ gà nguội, bạn xắt sợi lá chanh. 
 5. Gia vị chấm phù hợp nhất với món gà luộc là bột canh, tiêu, ớt xắt lát và vài miếng chanh. Không vắt chanh quá sớm mà đợi đến khi gần ăn Có rất nhiều cách luộc gà ngon mà có thể bạn đã biết, tuy nhiên với cách luộc gà bằng noi com dien gia re bạn không cần phải bận tâm nhiều đến việc chỉnh lửa to nhỏ mà vẫn có món gà luộc rất "khéo": thịt gà chín tới, da căng mọng đồng đều đẹp mắt mà không bị rách. Để làm món gà luộc thơm ngon và hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể dùng cọ phết một lớp dầu mè mỏng lên da gà trước khi chặt. Phần nước luộc gà còn dư bạn có thể thêm nấm, đậu và chút bột năng để nấu thành món súp nấm đậu ngọt thơm mà lại rất thanh. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách luộc gà này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét