Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Một số mẹo làm sạch nồi cơm điện hiệu quả nhất

Khi mua và sử dụng nồi cơm điện cần biết cách sử dụng hợp lý để nồi luôn luôn bền đẹp. Nồi cơm điện nếu biết cách bảo quản sẽ giúp bạn tiết kiệm mà vẫn có được những món ăn ngon cùng gia đình.  Dưới đây là một số chú ý khi bạn muốn vệ sinh nồi:

Nguồn điện phải được ngắt khi không sử dụng nồi

Nếu phích cắm nguồn điện không khớp có thể làm cho chuôi nối bị xẹt lửa, do đó cần chắm đầu chuôi thật khớp 
 - Nồi cơm điện không được đặt nơi chỗ gồ ghề, đọng nước hay sát đối với những món đồ tỏa hơi nóng khác, đó là nguyên nhân gây hỏng dụng cụ dẫn tới hư hỏng khác. Không chạm hoặc sờ tay vào cụm toát hơi nước khi nồi cơm đang hoạt động Để giữ gìn và bảo quản các thiết bị chống điện, người dùng không được rửa thân nồi và nắp đậy nồi cơm điện trực tiếp bằng nước . 
 - Để tránh bị nguy hiểm đừng nên để phần nắp nồi cơm hay là những dụng cụ mang điện tương tự tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước hoặc bất kể các dạng chất lỏng khác.

Bảo quản nồi cơm điện

Nồi cơm điện uy tín

Nắp và thân cụm tỏa hơi nước cần được làm sạch thường xuyên - Sử dụng vải sạch xả trong nước, kế đó xiết ráo dùng để làm sạch nắp lỗ thoát hơi, thân vị trí tỏa hơi nước. Vệ sinh lòng nồi cơm điện bằng cách rửa cẩn thận với chất tẩy rửa phù hợp, tiếp theo lau lại bằng nước sạch, cuối cùng lau khô bằng khăn bông mềm và khô Khi lau chùi phần khay nồi cơm điện không sử dụng các đồ chà sát bằng kim loại hoặc vật cứng để tránh làm hỏng lớp chống dính Phần hộc chứa nước thừa của nồi cơm điện cần luôn luôn được tháo ra và làm sạch Cẩn thận khi sử dụng: Không dùng ruột nồi vào việc nấu những món ra năng lượng tương tự nếu không muốn ruột nồi nhanh bị thay đổi - Sau khi gạo vừa mới chuyển ở trạng thái ”Warm”, không vội lấy cơm ngay lập tức, cơm có thể mềm mại cũng như ngon hơn nhiều khi giữ ấm khoảng 15 phút. Lưu ý khi sử dụng nguồn điện: Không cắm điện nồi cơm cùng với nhiều thiết bị điện khác cùng lúc. Qua bài viết trên, mình đã giúp các bạn biết cách làm sạch và bảo quản nồi cơm điện một cách hợp lý. Việc sử dụng nồi cơm điện hiệu quả sẽ giúp các gia đình tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho việc nấu nướng.
Các bạn mua nồi cơm điện có thể xem thêm tại các website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét